Hội Chợ Phú Thọ Tinh Hoa Làng Nghề Và Đặc Sản Vùng Miền Năm 2023

2023-12-19 00:04:28
Hội Chợ Phú Thọ Tinh Hoa Làng Nghề Và Đặc Sản Vùng Miền Năm 2023

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023”, dự kiến diễn ra từ ngày 21-24/12/2023.

Thời gian: 21/12/2023 - 24/12/2023

Căn cứ Kế hoạch số 5046/KH-UBND ngày 12 tháng 10 năm 2023 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về tổ chức chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023”.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) xin thông báo chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” với nội dung như sau:

Thời gian: 09g00 – 22g00, ngày 21 đến ngày 24/12/2023 (Khai mạc: Thứ Năm, ngày 21/12/2023).

Địa điểm: Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ - số 01 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” sẽ thu hút các doanh nghiệp Việt Nam, các tổ chức xúc tiến, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh… có hoạt động sản xuất kinh doanh các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc sản tiêu biểu, chất lượng của TP.HCM và các tỉnh, thành trong cả nước.

Ban tổ chức sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kết nối giao thương (B2B); thu thập và tổng hợp thông tin về các doanh nghiệp, sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối giao thương (B2B).

Theo UBND TP.HCM, mục đích của chương trình nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, tim kiếm đầu ra cho các sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc sản của các địa phương đến người dân thành phố và khách du lịch, kết hợp giới thiệu các hoạt động văn hóa đặc trưng, được công nhận là di sản văn hóa của các vùng miền.

Chương trình cũng hướng đến mục tiêu thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa; đồng thời tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất sản phẩm định hướng công nghệ tiên tiến, chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, tham gia sâu vào chuỗi giá trị, chủ động trong các khâu nghiên cứu sản phẩm mới, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu có uy tín, đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu. Dịp này, các sản phẩm làng nghề truyền thống, các sản phẩm đặc sản vùng miền của các tỉnh thành sẽ được kết nối tiêu thụ cũng như tăng cường quảng bá các hoạt động văn hóa đặc sắc vùng miền của Việt Nam.

Song song đó, chương trình cũng giới thiệu trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống, không gian trình diễn hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng và biểu diễn văn hóa nghệ thuật được công nhận là di sản văn hóa của các vùng, miền. Theo đó, chương trình lựa chọn một so làng nghề truyền thống nổi tiếng để tái hiện một số quy trình sản xuất thủ công truyền thống, tạo thành không gian văn hóa mang nét đặt trưng riêng có của mỗi làng nghề, kết hợp giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống. Tại khu vực này, khách tham quan được khám phá tìm hiểu về lịch sử cùng những câu chuyện thú vị xung quanh những sản phẩm từ các làng nghề truyền thống nổi tiếng và tham gia vào các công đoạn tạo ra sản phẩm.

“Chương trình là nơi người dân thành phố và khách du lịch trong và ngoài nước tham quan trải nghiệm không gian văn hóa làng nghề truyền thống, mang đậm nét vãn hóa đặc trung của các vùng miền. Đặc biệt khách tham quan có the trực tiếp tham gia một số hoạt động để cùng các nghệ nhân tạo ra các sản phẩm thủ công độc đáo, tham gia các hoạt động sinh hoạt vãn hóa cộng đồng và thưởng thức các loại hình văn hóa nghệ thuật được công nhận là di sản văn hóa ẩm thực, các đặc sản nối tiếng từ khắp Việt Nam hội tụ tại Thành phố”, lãnh đạo TP.HCM kỳ vọng.

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: